นักเตะรักบอลทีมเชลซี เลวาย โคลวิล กล่าวว่าไม่เคยมีความสงสัยว่าเขาจะยังอยู่ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ – เพราะเขาต้องการเป็นตำแหน่งตำแหน่งแข้งรัชกาลของทีมเชลซี

นักเตะศูนย์ป้องกันที่อายุ 20 ปีนี้ได้ใช้เวลาสองฤดูกาลกับทีมอยู่ในการยืมกับฮัดเดอร์ฟิลด์ทาวน์และไบรทัน

แต่หลังจากที่แสดงฝีมือให้ดูในทีมอังกฤษ U21 ที่ชนะการแข่งขันยูโรปี 2021 โดยไม่เสียประตูเป็นเวลาครั้งเดียว เขากำลังมองหาโอกาสเริ่มต้นเป็นนักเตะสตาร์ททีมของเชลซี

“ฉันต้องการชนะสิ่งใหญ่ๆ กับสโมสรนี้” เลวาย โคลวิล กล่าวกับ BBC Sport

โคลวิลได้เซ็นสัญญาใหม่ปีล่าสุด ทั้งนี้เมื่อฤดูร้อนนี้ และถึงแม้เขารับรู้ว่าการกลับไปเล่นให้กับทีมบริทันญ์เป็นไปได้ แต่เชลซีเป็น “ตัวเลือกแรก” ของเขาเสมอ

เมื่อพูดคุยกับ BBC Sport ณ ที่สิ้นสุดทัวร์ฤดูกาลของเชลซีในสหรัฐอเมริกา โคลวิลกล่าวว่า: “เชลซีเป็นสโมสรของฉันตั้งแต่วันที่ฉันอายุ 9 ปีเมื่อฉันเซ็นสัญญา เราที่รักสโมสรนี้มากและฉันอยากจะเป็นนักเตะทีมเชลซีเสมอ – และหวังว่าวันหนึ่งฉันจะเป็นตำแหน่งตำแหน่งแข้งรัชกาลของทีมเชลซี”

เชลซีประสบประสิทธิภาพที่ไม่ได้ดีในฤดูกาล 2022-23 โดยการจบลงอันดับที่ 12 ในพรีเมียร์ลีก ที่ต่ำที่สุดในรอบ 29 ปี

แต่ครั้งสุดท้ายที่เชลซีเล่นฤดูกาลโดยไม่มีการแข่งขันในยูโรปในปี 2016-17 เขากลับมาชนะแชมป์ และโคลวิลมั่นใจว่าทีมลุ้นเชลซีที่มีลุ้นที่จะทำให้คนบางคนแปลกใจในฤดูกาลนี้

พวกเขาจะเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูลที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ในวันอาทิตย์ (16:30 น. BST)

“นี่เป็นฤดูกาลที่แตกต่างกับนักเตะที่แตกต่างกัน ฉันคิดว่ามีความรู้สึกที่แตกต่างในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อนันท์ฉันคิดว่าเราสามารถทำอะไรก็ได้,” เขาเพิ่มเติม

และในขณะที่ได้ยินมากมายเกี่ยวกับนโยบายการจ้างงานในทีมที่มุ่งหวังจะสานต่อความสำเร็จในอนาคตของเชลซี โคลวิลชี้ไปที่เริ่มลงสนามของเชลซี ราฮีม สเตอร์ลิง บเนเจิล รีส จีมส์ ทิอาโก้ ซิลวา และเคปา อริซาบาลาก้า ในฐานะผู้เล่นที่มีประสบการณ์

“เรายังคงมีนักเตะที่มีประสบการณ์ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า และฉันคิดว่ากับนักเตะหนุ่มๆ แรงงานที่เรามี พวกเราจะไปทำสิ่งที่ดีจริงๆ ในฤดูกาลนี้,” โคลวิลกล่าว

“นี่เป็นเวลาที่น่าตื่นเต้น เรามีกลุ่มเยาว์ที่สามารถเข้าไปชนะทุกสิ่งที่เราต้องการหากเราตั้งใจทำ สำหรับหัวหน้าทีม ทุกอย่างเป็นไปได้”

‘โปเชตติโน่ให้คำตอบที่ถูกต้องเกี่ยวกับอนาคตของเชลซี’

หลังจากที่เห็นดีกับทีมบริทันญ์และแสดงความสามารถที่สูงกับลีออนส์แห่งอังกฤษ โคลวิลยอมรับว่าเขาได้ขอคำยืนยันเกี่ยวกับบทบาทของเขาในทีมเชลซีจาก โมริซิโอ โปเชตติโน่ ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมในอนาคต

“ฉันมีฤดูกาลที่ดีในปีที่แล้วและยุโรปในปีนี้ ดังนั้นฉันได้พูดคุยกับโปเชตติโน่ ถามเขาว่าเขามองว่าฉันเป็นอย่างไรและฉันได้รับคำตอบที่ถูกต้องทั้งหมด,” โคลวิลเพิ่ม

“เขาเป็นคนดีมาก ฉันสามารถมาคุยกับเขาเกี่ยวกับทุกเรื่อง มันเป็นแค่การให้ความมั่นใจให้กับฉันได้ว่าถ้าคุณเล่นดี คุณจะมีโอกาสกับฉันและนี่คือสิ่งที่ฉันต้องการได้ยิน”

แม้ว่าโรงเรียนอะคาเดมีของเชลซีจะผลิตนักเตะหลายคนในชื่อเสียง แต่การเดินทางไปยังทีมชุดแรกไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องด้วยจำนวนของผู้เล่นเท่านั้น

สำหรับทุกครั้งที่มีผู้เล่นรุ่นแรกเหมือนจอห์น เทอร์รี่ ที่ผ่านมาและสามารถสร้างตำแหน่งของตัวเองในทีมชลบุรีได้ ก็มีผู้อื่นจำนวนมากที่ตกหล่นหรือย้ายไปที่สโมสรอื่น

การย้ายเล่นรายสัปดาห์อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการออกไปเป็นเวลานานสำหรับหลายๆ คน แต่กอลวิล ที่เป็นนักกีฬาด้านการป้องกันสูง 6 ฟุต 2 นิ้วกล่าวว่าเชื่อในอนาคตของตนไม่เคยสลาย

“หนึ่งในสิ่งที่พ่อของฉันบอกฉันมากที่สุดคือ อย่ายอมแพ้และไม่มีใครสามารถสงสัยคุณได้,” โคลวิลเพิ่ม

“ที่ฮัดเดอร์ฟิลด์เมื่อฉันเข้ามาเป็นครั้งแรก ฉันคิดว่าฉันไม่ใช่ผู้เริ่มต้นและแล้วเกิดอุบัติเหตุ แล้วฉันได้โอกาส

“และแล้วโบรัดเทน ไปที่นั่นและไม่ได้เริ่มต้น และต้องการผลักดันในเข้าสู่ทีมเริ่มต้น ในเวลาที่ฉันไม่ได้เล่นมากฉันต้องปรับตัว รักษารัศมีและไม่เปิดเผยความโกรธของฉันไปเสมอ

“นักเตะที่ดีที่สุดก็มีการผ่านสิ่งทั้งหมดตลอดเวลา มันเป็นเรื่องที่คุณเผชิญพบตลอดเวลา มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับว่าคุณจะออกมาที่ฝั่งอื่นได้อย่างไร

“ฉันเล่นในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา ดังนั้นฉันเชื่อในตนเอง ฉันรู้ว่าฉันสามารถทำได้ ฉันเล่นเป็นเวลานานเท่านั้นและเล่นดีบางครั้ง”

โคลวิลกล่าวว่าเป็นนักเตะเครื่องหมาย และทราบถึง “การสนทนาเรียบง่าย” จากผู้จัดการของเขา “เพื่อรู้สึกว่าฉันเป็นบุคคล” แต่กล่าวเพิ่มเติมว่า: “ในเวลาเดียวกันคุณไม่สามารถปล่อยให้ฉันหลับ และไม่ทำงานหนัก ฉันคิดว่าหากคุณยังคงผลักดันฉันทุกวันนั่นคือวิธีที่มันทำงาน”

“มันจะมีความหมายมากสำหรับฉัน – ฉันยังจำได้ว่าเมื่อฉันยังเป็นเด็ก ฉันเคยดูคลิปของเขาในวันก่อนวันที่จะเล่นเกม,” โคลวิลอธิบาย

“ฉันไม่รู้ว่าทำไม ฉันคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ PSG – บางทีเพราะเขาไม่ใหญ่มาก ไม่เร็วมาก และนั่นคือสิ่งที่ฉันเคยเป็นก่อนที่ฉันจะเติบโตมากขึ้น

เขาทำอย่างมหาศาล แม้ว่าจะฝึกซ้อมกับเขา แข่งขันข้างเขา เขามีความผ่อนคลายมาก มันรู้ว่าเรื่องไหนที่กำลังเกิดขึ้น คุณไม่สามารถอธิบายความสามารถของเขาได้ด้วยคำ

“ด้านจิตใจเขาสูงกว่าทุกคน ตอนนี้ถ้าเมื่อสิบขวบ หรืออะไรก็ตามที่เลวีคอร์อยากเล่นกับเขา มันจะเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง เป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดในโลก”

เลวาย โคลวิล (Levi Colwill) คือ นักฟุตบอลชาวอังกฤษที่เป็นผู้รักษาประตู เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ค.ศ. 2001 ในประเทศอังกฤษ เขาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกลางซ้ายในระบบ 3-5-2 และเป็นนักเตะในทีมเชลซี ในปัจจุบัน เลวายเริ่มต้นเล่นเป็นโปรตุเกสในระดับชายหาดตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปี 2016 เมื่อเขาย้ายทีมมาเล่นในทีมชาติอังกฤษ เขาเป็นผู้รักษาประตูหลักของทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลชายหาด และได้แสดงความสามารถเป็นอย่างดีในการแข่งขันต่าง ๆ รวมถึงในการแข่งขันฟุตบอลชายหาดระดับสูง ในปัจจุบัน เลวายกำลังพัฒนาความสามารถซึ่งเขาเชื่อว่าเขาสามารถทำเสนอคุณภาพในระดับอื่น ๆ ที่สูงขึ้นได้ และเขายังคาดหวังที่จะมีบทบาทสำคัญในทีมชาติอังกฤษในอนาคต

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *